Stephen Hawthornthwaite quyết định bỏ việc, cộng người bạn Roth Martin nghiên cứu 1 mẫu giầy thời trang và năng động

Stephen Hawthornthwaite quyết định bỏ việc, cùng người bạn Roth Martin nghiên cứu 1 loại giầy thời trang và năng động, có tính ứng dụng cao và thân thiện sở hữu môi trường.

Roth Martin và Stephen Hawthornthwaite là hai nhà đồng sáng lập nhãn hàng giày Rothy, chuyên phân phối những đôi giày búp bê cao gót năng động, tiện lợi mang nguyên liệu chính là vỏ chai nhựa đã qua tiêu dùng. Ít ai biết rằng cả hai đều chưa từng được đào tạo về phong cách thiết kế.

 

Roth và Martin, hai người đồng sáng lập nhãn hàng Rothy

Roth Martin là cựu giám đốc tại phòng trưng bày thiết kế Hedge, tại San Francisco. Trong khi đó, Stephen Hawthornthwaite đã sở hữu kinh nghiệm khiến cho việc 20 năm trong lĩnh vực kinh tế tài chính. họ quyết định nghỉ việc, tạm gác lại các dự án cá thể, cùng nghiên cứu bí quyết phân phối những đôi giày cao gót búp bê gần gũi mang môi trường xung quanh.

bọn họ nhận ra rằng ngành phân phối giày truyền thống đang tiêu dùng nguyên liệu một cách lãng phí. hầu hết mỗi người đều cắt những mảnh nhỏ từ tấm vật liệu to, sau đó khâu lại có nhau. Phần dư của mảnh vật liệu sẽ bị bỏ lại, rất lãng phí.

Roth và Stephen đã dành thời gian tạo chiếc giày vừa tha hồ, vừa cá tính nhưng đồng thời cũng nêu cao tiêu chuẩn quen thuộc sở hữu môi trường thiên nhiên. suốt trong quãng 4 năm, họ đã phổ biến lần thất bại, cần chuyển địa điểm sản xuất sang Trung Quốc thay vì Mỹ như kế hoạch ban đầu…Tuy nhiên, cả hai chưa từng mang ý định bỏ cuộc.

 

các mẫu chai nhựa là nguyên liệu chính để tạo thành những mẫu giày thời trang của Rothy

những mảnh nhựa đã qua xử lý được nghiền thành những viên nhỏ. những viên nhỏ được nung nóng để tạo ra các sợi nhựa mềm phục vụ cho việc chế tạo

những phần chính của loại giầy dần được hoàn thành sau 6 phút

mẫu giầy thành phẩm của Rothy

Rothy được đan theo công nghệ 3D liền mạch. toàn bộ quy trình cung ứng mất 6 phút, dùng hầu hết chính xác số lượng vật liệu nhu cầu, ko hề mang nguyên liệu thừa. Cụ thể, bọn họ nhập vỏ chai nhựa từ các trung tâm tái chế, khử trùng, cắt thành mảnh và ép thành các viên nhỏ. Thành phẩm được nung nóng, rút ra thành các sợi filament mềm. Chương trình của máy tính sẽ thực hiện quy trình dệt nên những các đôi giày mang ngoại hình, màu, kích cỡ đã được lập trình sẵn.

các đôi giầy của Rothy trông giống như vải hơn là nhựa. mọi mặt hàng đều có thể giặt bởi máy giặt thông thường. Giá bán của chúng cũng khá thoải mái và dễ chịu, chỉ từ 125 USD cho đến 145 USD (khoảng 2,7 triệu đồng đến 3 triệu).

 

các chiếc giày của Rothy được đàn bà bên trên toàn cầu ưu thích

Tháng 5 vừa mới qua, Rothy đã nhận khoản tài trợ trị giá 7 triệu USD từ Lightspeed – một trong những nhà sản xuất dịch vụ nghiên cứu thị trường bậc nhất thế giới. các nhà đầu tư khác bao hàm Finn Capital Partners, M13 và Grace Beauty Capital.

Ông Liew, người được biết tới như nhà đầu tư đầu tiên của Snapchat, cho rằng Rothy mang tiềm năng thành công, trong tương lai sẽ sánh ngang sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Vans, Toms và Uggs.

 

những sản phẩm của Rothy có thể được giặt sạch bằng máy và sấy khô trong vòng 40 phút

thương hiệu này kiên quyết không tiết lọ doanh thu nhưng đồng sáng lập của hãng chia sẻ rằng bọn họ đang không theo kịp yêu cầu của người dùng. Được biết, đã với các khoảng thời gian, 20.000 người dùng đăng ký chờ dòng giày búp bê cao gót màu đen. Trong tương lai, Roth và Martin dự định tăng cường nhân lực, thuê thêm nhà máy để rất có thể cung ứng các mặt hàng dành cho nam giới.